<Jaturapad>

การศึกษาในศตวรรษที่ 21

Application & ProgramDownloadEducation

[Download] คู่มือการเขียน Prompt Gemini จาก Google (Prompting guide 101)

Prompting guide 101 (April 2024 edition)

Gemini สำหรับ Google Workspace: คู่มือการเขียน Prompt 101

Gemini เป็นประสบการณ์ Generative AI ค์อันทรงพลังที่ผสานรวมอย่างราบรื่นเข้ากับแอปที่คุณใช้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Google Docs, Google Sheets, Google Meet และ Google Slides นอกจากนี้ คุณยังสามารถเข้าไปที่ gemini.google.com เพื่อพูดคุยกับ Gemini (พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวระดับองค์กรของ Google Workspace)

การเข้าใจว่าอะไรทำให้การเขียนคำสั่ง (Prompt) มีประสิทธิภาพและการเรียนรู้ที่จะสร้างคำสั่งแบบรวดเร็วจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น คุณสามารถคิดว่า Gemini for Google Workspace เป็นผู้ช่วยที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งสามารถช่วยคุณได้ ดังนี้:

  • ปรับปรุงการเขียนของคุณ
  • จัดระเบียบข้อมูล
  • สร้างภาพต้นฉบับ
  • สรุปข้อมูลและค้นหานัยสำคัญ
  • สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน
  • วิจัยหัวข้อที่ไม่คุ้นเคย
  • ค้นหาแนวโน้ม สังเคราะห์ข้อมูล และระบุโอกาสทางธุรกิจ

Gemini for Google Workspace ช่วยให้คุณทำงานอย่างชาญฉลาด ไม่ใช่ทำงานหนักขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและประหยัดเวลา เพื่อให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่มีผลกระทบสูง คู่มือนี้จะแนะนำวิธีต่างๆ เพื่อให้คุณเริ่มต้นใช้งานได้อย่างรวดเร็วและเชี่ยวชาญในพื้นฐาน ช่วยให้คุณทำงานประจำวันของคุณสำเร็จลุล่วง

เมื่อคุณมีความมั่นใจและคุ้นเคยกับวิธีการทำงานแบบใหม่นี้ คุณจะพร้อมที่จะสำรวจคำสั่งที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ทั้งหมด Gemini for Google Workspace สามารถเป็นพันธมิตรทางความคิด โค้ชการเขียน และอื่น ๆ อีกมากมาย

โอกาสในการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและความคิดสร้างสรรค์ของคุณแทบจะไม่มีที่สิ้นสุดด้วย Gemini for Google Workspace

Prompting is an art. การเขียน Prompt เป็นศิลปะ

คุณอาจต้องลองใช้แนวทางการเขียน Prompt ที่แตกต่างกันหลาย ๆ วิธี หากคุณไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการในครั้งแรก ตามที่เราได้เรียนรู้ในโปรแกรม Workspace Labs ของเรา คำสั่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดมีค่าเฉลี่ยประมาณ 21 คำ แต่คำสั่งที่ผู้คนมักจะลองโดยไม่รู้เรื่องนี้มักจะสั้น มักจะน้อยกว่า 9 คำ

Generative AI ความเป็นไปได้ทั้งหมดนั้นน่าตื่นเต้น แต่ยังใหม่มาก แม้ว่าโมเดลของเราจะดีขึ้นทุกวัน แต่คำสั่งของเราก็อาจมีการตอบสนองที่ไม่สามารถคาดเดาได้บางครั้ง

ก่อนนำ Output จาก Gemini for Google Workspace ไปใช้จริง ให้ตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามีความชัดเจน เกี่ยวข้อง และถูกต้อง และแน่นอน สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องจำไว้คือ Generative AI มีไว้เพื่อช่วยมนุษย์ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายคือของคุณ

ตัวอย่างคำสั่งในคู่มือนี้มีไว้เพื่อเป็นการประกอบการอธิบาย

Download “Gemini-for-google-workspace-prompting-guide-101.pdf” gemini-for-google-workspace-prompting-guide-101.pdf – Downloaded 2 times – 3.56 MB